Thể thao điện tử tại Việt Nam: Đầu tư còn nhiều tiềm năng

Chưa phân loại
Mất:3 phút, 44 giây để đọc

Esports là môn thể thao chuyên nghiệp với cộng đồng hơn 200 triệu người quan tâm chơi trên toàn thế giới theo thống kê của Statista. Năm 2018, thống kê có 15 triệu người chơi thể thao điện tử ở Việt Nam. Năm nay, dự tính con số này sẽ không ngừng tăng và lên đến 26 triệu người chơi. Thị trường thể thao điện tử này là một thị trường béo bở. Tuy nhiên số lượng nhà đầu tư cho môn thể thao này chỉ có chục người. Thể thao điện tử tại Việt Nam: Đầu tư còn nhiều tiềm năng. Thời gian gần đây, bộ môn này đang nhận được sự đầu tư lớn để phát triển chuyên nghiệp, bài bản. Webthoisu đã tìm hiểu và tổng hợp, mời các bạn tham khảo.

Bộ môn thể thao điện tử dần được quan tâm nhiều hơn

Tại Đông Nam Á, thị trường thể thao điện tử (e-sports) Việt Nam được nhận định lớn thứ 2 chỉ sau Indonesia. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có vài chục nhà đầu tư. Theo đơn vị chuyên tổ chức các giải đấu e-sports và cung cấp dịch vụ tư vấn về e-sports tại Việt Nam, sự đầu tư về lĩnh vực thể thao điện tử tăng mạnh khoảng 2 năm gần đây trên nhiều phương diện như đầu tư vào tổ chức sự kiện các giải đấu, đội tuyển thi đấu hoặc truyền thông hình ảnh. Tương lai của thị trường thể thao điện tử tại Việt Nam: Đầu tư còn nhiều tiềm năng và phát triển mạnh mẽ.

Thể thao điện tử Việt Nam: Đầu tư nhiều tiềm năng

“Trước đây e-sports thể thao điện tử Việt Nam cũng đã rất phát triển. Tuy nhiên là những dự án được nước ngoài, các tổ chức, công ty đầu tư chi phí. Chỉ rơi tầm chục nghìn đến vài chục nghìn USD thôi. Tuy nhiên những năm gần đây, chi phí sẽ gấp đôi, gấp 3 cho những giải đấu”. Ông Bùi Huy Bình – Team leader Dự án e-sports Công ty cổ phần Appota cho hay.

Hứa hẹn phát triển hơn trong tương lai

Theo Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam, mỗi bộ môn thể thao điện tử sẽ có sự đầu tư khác nhau, từ 1 tỷ đến thậm chí vài chục tỷ đồng/năm/môn. Những môn phổ biến, nhiều người chơi, có nhiều vận động viên tên tuổi sẽ cần đầu tư nhiều hơn những môn mới phát hành.

Ông Đỗ Việt Hùng – Tổng thư ký Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam cho biết: “So với các môn thể thao truyền thống, suất đầu tư của thể thao điện tử cũng ở một con số khiêm tốn. Một đội tuyển ở quy mô tương đối so với thể thao truyền thống quy mô khoảng 25 – 30%”.

Tại Đông Nam Á, thị trường e-sports Việt Nam được nhận định lớn thứ 2 chỉ sau Indonesia. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có vài chục nhà đầu tư. Thời gian tới, Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam cùng các hội viên, doanh nghiệp sẽ triển khai mở rộng thêm các cơ sở đào tạo đạt chuẩn. Mục đích để thúc đẩy ngành này phát triển hơn.

E-sports còn là bộ môn thi đấu chính thức của SEA Games 31 

“Thể thao điện tử trở thành một trong 40 môn thể thao có mặt trong SEA Games 31 là nhờ sự ủng hộ tích cực từ phía AESF. Cũng như Liên đoàn thể thao các nước Đông Nam Á. Qua sự kiện này, một lần nữa Thể thao điện tử được xã hội công nhận là môn thể thao chính thức. Bình đẳng với các môn thể thao truyền thống khác” – ông Nguyễn Xuân Cường nói.

Thị trường thể thao điện tử Việt Nam: Đầu tư còn nhiều tiềm năng

Nhận định về cơ hội để thể thao điện tử Việt Nam giành được huy chương tại SEA Games 31. Ông Đỗ Việt Hùng, Tổng thư ký VIRESA cho rằng. Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao điện tử quy mô quốc tế. Đồng thời có nhiều vận động viên và đội tuyển mạnh đã đạt thành tích cao trong các giải đấu. Vì vậy Việt Nam tự tin vào kỳ SEA Games thành công về công tác tổ chức lẫn thành tích. SEA Games 31 là cơ hội tốt để thể thao điện tử Việt Nam khẳng định vị thế của mình.

Nguồn: vtv.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *